จําหน่ายอาวุธปืนนอกแท้นําเข้า

ข้อเตือนใจในการซื้อปืนสักหนึ่งกระบอก



             
ถึงแม้ว่าปัจจุบันเศรษฐกิจบ้านเราในขณะนี้ ไม่เอื้ออํานวยในการจับจ่ายหาซื้อของใช้ที่มีราคาแพงและสิ้นเปลือง กับราคาน้ำมันที่มีแต่ราคาที่จะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราทุกคนจะต้องช่วยกันประหยัดเพื่อตัวเองและชาติบ้านเมือง ในการใช้เงินแต่ละครั้งจะต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด แต่ไม่ใช่ประหยัดเสียจนไม่ใช้เงินเสียเลย... ในฐานะที่ผมก็เป็นคนไทยคนหนึ่งจึงมีความคิดที่จะพยายามหาสิ่งใหม่ๆที่เป็นข้อเตือนใจที่ได้สาระอีกทั้งผสมผสานความรู้ไปในตัว มาให้อ่าน  ทั้งนี้และทั้งนั้นมิใช่ว่าผู้เขียนจะมีความรู้ในเรื่องของอาวุธปืนเลิศเลอก็หาไม่ หากแต่ผู้เขียนมีประสบการณ์และคลุกคลีกับอาวุธปืนมาบ้างเท่านั้น จึงได้เขียนมาบอกกล่าวให้ผู้อ่านได้รับทราบว่างั้นเถอะ...
โดยทั่วไปแล้ว... อาวุธปืนที่มีวางจําหน่ายในร้ายขายอาวุธปืนในประเทศไทยนั้นจะมีทั้งอาวุธปืนใหม่และเก่า (จริงๆ แล้วจะต้องเป็นอาวุธปืนใหม่แทบทั้งหมด) แต่ในสภาพของเศรษฐกิจปัจจุบันเราๆ ท่านๆ ย่อมทราบดีอยู่แล้ว จึงเกิดการนําอาวุธปืนที่ซื้อไว้นานแล้วมาฝากขายหรือขายฝาก(เหมือนกันกับที่เราเอาทองคําไปขายให้ร้านทอง) แต่การซื้ออาวุธปืนเก่าหรือปืนมือสองจะต้องเลือกดูให้ดีเหมือนกับเลือกซื้อเครื่องบิน อีกประการหนึ่งการซื้ออาวุธปืนใหม่แกะกล่องออกจากร้านอาวุธปืนนั้น คงไม่มีปัญหาเพราะของใหม่อะไรๆ มันก็ดีไปหมด สดสวย น่าจับน่าต้องไม่มีที่ติ ฯลฯ ประการที่สําคัญทางร้านจําหน่ายอาวุธปืนจะดําเนินกรรมวิธีการโอนกรรมสิทธิ์ในการครอบครองอาวุธปืนให้เราเรียบร้อย เรียกว่าเอาเงินไปให้เฮีย (หรือนายห้างฯ) อะไรๆ มันก็เรียบร้อยไปหมด....แล้วทางร้านจะแถมกระสุนปืนจํานวนหนึ่งให้กับผู้ซื้อตามที่กฎหมายกําหนดให้ด้วย
 ตามที่กล่าวมานั้น การที่ท่านตัดสินใจซื้ออาวุธปืนไว้ใช้สักกระบอกหนึ่งก็เพื่อความมุ่งหมายไว้ใช้ป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของท่าน หรือบางท่านก็นําอาวุธปืนนั้นมาใช้ในหน้าที่ราชการ ฯลฯ เป็นต้น ถ้าท่านตัดสินใจเลือกซื้ออาวุธปืนที่มีคุณภาพดีก็โชคดีไป แต่ถ้าท่านตัดสินใจเลือกซื้ออาวุธปืนผิดคิดจนปืนพัง หรือไม่ก็ขายทิ้งไป ถ้าไม่ขายแล้วนําพกติดตัวไปหากปืนกระบอกนั้นเกิดทรยศขึ้นมาในวินาทีสุดท้าย ท่านก็จะกลายเป็นผู้แพ้  ฉะนั้น...ก่อนที่ท่านจะตัดสินใจเลือกซื้ออาวุธปืนสักกระบอกหนึ่งนั้นท่านควรจะหาข้อมูลต่างๆ ของอาวุธปืนในแต่ละชนิดและยี่ห้อเสียก่อน หรือสอบถามท่านผู้รู้ในด้านอาวุธปืนที่อยู่ในวงการแล้ว ท่านจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแน่นอนแล้ว จึงตัดสินใจซื้อ อย่าใจร้อนเป็นอันขาด การซื้ออาวุธปืนไม่เหมือนการซื้อรถยนต์เพราะถ้าท่านจะไปซื้อรถยนต์แต่ละคันท่านอาจจะขอขับทดลองดูก่อนว่ารถคันที่ท่านชอบนั้นดีหรือไม่และดีอย่างไร สมควรจะซื้อมาไว้ใช้งานหรือไม่
แต่การซื้ออาวุธปืนแต่ละกระบอกนั้น จะไม่มีร้านจําหน่ายอาวุธปืนร้านใด ให้ท่านนําอาวุธปืนไปทดสอบหรือทดลองยิงดูก่อน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพ ก่อนซื้ออาวุธปืนแต่ละครั้ง ท่านต้องขออนุญาตโดยการขอ ป.๓ ให้ได้เสียก่อนและจะต้องระบุด้วยว่าท่านจะซื้ออาวุธปืนขนาดใดให้ชัดเจน เมื่อท่านได้รับใบอนุญาต ป.๓ มาแล้ว นําใบ ป.๓ ไปที่ร้านจําหน่ายอาวุธปืนเพื่อเลือกรุ่นและยี่ห้อของอาวุธปืนให้ได้ขนาดกระสุนปืนที่ระบุไว้ใน ป.๓ เท่านั้นส่วนขนาดอื่นๆ ซื้อไม่ได้ คราวนี้ถึงคราวที่ท่านจะต้องตัดสินใจด้วยตนเองว่าท่านต้องการอาวุธปืนยี่ห้ออะไร รุ่นไหนแน่... ผู้ขายก็จะแนะนําแต่เฉพาะอาวุธปืนที่มีโชว์ขายอยู่ในร้านเท่านั้นว่าเป็นอาวุธปืนที่ดี (ตามหลักการค้าขายของ) แต่ท่านไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เพราะท่านอาจจะมีพรรคพวกเพื่อนฝูงหรือญาติมิตรที่รู้จักสนิทสนม ซึ่งมีอาวุธปืนรุ่นต่างๆ ที่ท่านชอบอยู่ในใจก็เป็นได้ ท่านควรจะสอบถามเพื่อนก่อนว่าอาวุธปืนรุ่นนั้นยี่ห้อนั้นดีหรือไม่อย่างไรและมีประสิทธิภาพเป็นเช่นไร หากเป็นไปได้ท่านควรให้เพื่อนพาไปฝึกยิงที่สนามยิงปืนก่อน เพื่อท่านจะได้ทดลองใช้และควรจับปืนดูว่าพอเหมาะกับมือของตนเองหรือไม่ กระชับไหม มีความพอดีกับมือของเราหรือไม่  เห็นไหมครับว่าการเลือกซื้อปืนแต่ละกระบอก ต้องมีความละเอียดอ่อนและใจเย็น ผมหวังว่าข้อเตือนใจนี้คงช่วยให้ท่านเลือกซื้อปืนได้ถูกใจและพึงพอใจ...ครับผม

จําหน่ายอาวุธปืนนอกแท้นําเข้า.com | ขายปืนมือสอง | ขายปืนหลุดจำนำ | ขายปืนนอกแท้ | ขายปืนทุกประเภท
พูดคุย-สอบถาม คลิก